Hạt mắc khén./Kg

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 1000kg
Mã SP:
Danh hiệu : "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" Kính chào Quý khách.

320.000₫/đ 380.000₫/đ

- +
Mua hàng

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu :

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

' Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam"

Kính chào Quý khách.

 

HẠT MẮC KHÉN - ĐẶC SẢN TÂY BẮC

 

Cây Mắc khén (Zanthoxylum rhetsa (Roxb.) DC.) còn có tên gọi khác là cây Sẻn hôi, thuộc (Rutaceae).

 

 

mắc khén tươi

Hạt Mắc Khén phơi khô - Đóng túi Zip bạc 100g, 200g,500g

Mô tả

Mắc khén là loại cây gỗ nhỡ cao từ 14 - 18m, thân thẳng, vỏ có nhiều gai mọc, lá kép lông chim một lần lẻ, mép phiến lá có răng cưa, hoa mọc thành chùm màu xám trắng, mùa ra hoa tháng 6 - 7, quả chín tháng 10 - 11, quả hình tròn, hạt hình cầu khi chín màu đen óng. Hạt của cây được xem là hạt tiêu Tây Bắc có vị cay cay, thơm thơm, được sử dụng như một gia vị rất phổ biến của các dân tộc thiểu số ở Tây Bắc, vùng thượng Lào, đặc biệt là người Thái.

Phân bố

Cây Mắc khén phân bố khá rộng ở vùng Tây Bắc, trong đó có nhiều ở tỉnh Sơn La, là một loài cây đặc sản, có sản phẩm chính là hạt, hạt cây Mắc khén được ví như hạt Hồ tiêu của vùng Tây Bắc. Đây là loại gia vị cay, thơm ngon gần giống như gia vị của hạt Hồ tiêu, nó không thể thiếu được trong các món ăn hàng ngày của người dân thiểu số nơi đây, đặc biệt là dân tộc Thái và H’mông, mang nét đặc thù về giá trị văn hóa, truyền thống bản địa.

Đây là loài cây thường xanh, phân bố ở độ cao từ 500 đến 1500 m ở khắp vùng Indomalaya gồm Ấn ĐộMianmaLào và Việt Nam, khá phổ biến ở miền Nam nước ta và cũng gặp ở Vĩnh Phú.

Dược tính

Quả chứa 0,24% alcaloid và tinh dầu, trong khi đó vỏ quả chứa d-terpinen, d-a-phellandren, 4-caren, b-pinen, d-a-dihydrocarvol, 4-terpinol và dl-carvotanacetone; ngoài ra có chất kháng khuẩn. Trong vỏ cây có 2 aecaloid là budrungain (0,0025%), budrungainin (0,005%); và lupeol.

 

 Những Gia vị dùng trong bữa ăn hàng ngày thiên nhiên ban tặng cho con người vùng núi 

 

                                                                                      

    Lợn quay gia vị Hạt mắc khén, Mắc mật

     

               Nước chấm pha Mắc khén

Với hương vị và những nét đặc trưng riêng của núi rừng tây bắc. Đậm đà trong cách chế biến món ăn ngon hàng ngày mang nặng phong cách, đặc thù của núi rừng Tây bắc.

Để các Bà, các mẹ, các Anh Chị và những người ham mê trong việc tìm hiểu và chế biến các món ăn ngon hàng ngày. Trong các bữa ăn gia đình, yến tiệc...

 *** Thái Hưng đặc sản tây bắc. Đã được nhiều người biết đến. Khi ghé thăm tìm hiểu và mua sắm những sản phẩm đặc sản Tây bắc. Để quảng bá cũng như giới thiệu đến khách hàng có nhu cầu, tìm hểu, thưởng thức những món ăn thường ngày với hương vị của núi rừng Tây bắc: Chỉ cùng một món thịt kho quý khách có thêm Gia vị của hạt mắc mật, hoặc cùng một đĩa thịt quay thêm Gia vị của hạt mắc khén, một nồi nước dùng trong bữa ăn sáng của toàn gia trong những ngày nghỉ có thêm hương vị của hạt Dổi và đặc biệt là với nồi cá kho, nồi canh chua ngọt theo kiểu quê nhà thêm với một vài Gia vị như: quả mắc mật và một ít quả tai chua thì thật là không gì sánh nổi. Khi thưởng thức ta lại nghĩ đến quê nhà...Lúc đó quý khách mới cảm nhận và tận hưởng được tất cả những tinh túy của gia vị mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người vùng cao Tây bắc.

Điều cần chú ý khi sử dụng: Gia vị đặc sản tây bắc là: Gia vị khô có thể bảo quản để dành sử dụng hàng năm, nhưng khi mang ra chế biến món ăn thì phải chế biến bữa nào dùng bữa đó, phải được nướng qua than củi, hoặc rang trên bếp rồi mang ra gĩa nhỏ." Phải được ướp tẩm Gia vị trước". Có như vậy Gia vị mới thể hiện được hương vị thực của nó.

*** Thái Hưng đặc sản tây bắc

Xin giới thiệu đến quý khách trong và ngoài nước, những người chưa từng được thưởng thức những: Gia vị của núi rừng tây bắc. Nó là loại gia vị đã được người đồng bào các dân tộc vùng cao khám phá và khai thác đưa vào sử dụng với con số khiêm tốn thì khoảng 100 năm nay, nó được chế biến đưa vào làm gia vị trong các bữa ăn hàng ngày, ngoài ra nó còn có tác dụng như một loài thảo dược chữa một số bệnh về đường ruột, tiêu hóa...

*** Đặc trưng của từng loại gia vị:

Hạt mắc khén : Gia vị . Đại diện cho hương vị của hạt tiêu nhưng nó có vị se hơn, cảm giác nhẹ hơn một chút và thơm hơn nhiều. Hương vị đặc trưng là mùi thơm và xui khiến sự thèm khát của khứu giác đến khó cưỡng lại được trong những bữa ăn, bữa tiệc với những miếng thịt lợn bản hoặc con gà quay, hạt mắc khén được nướng lên rồi giã nhỏ thành bột hòa nước quét lên để cho gia vị se đi một chút rồi cho lên bếp nướng hoặc cho lên chảo quay. Ngoài ra mắc khén còn được sử dụng làm gia vị trong rất nhiều món ăn, nước chấm...

 

Hạt mắc khén

Hạt dổiGia vị. Cũng được dùng trong chế biến tẩm, ướp các món nướng, quay, xào, xáo. Nấu canh chua, nổi bât nhất là nồi nước dùng phở, làm gia vị nước chấm, hạt dổi rang lên với muối trắng giã nhỏ chấm xôi đây cũng là một trong những món khoái khẩu của người dân tộc.

Hạt dổi

Hạt mắc mật: Sóng sánh với nồi thịt, cá kho. Đậm đà với hương vị tuyệt vời của món thịt nướng, thịt hun khói, măng chua...Thì thật là khó tả.

Hạt mắc mật

Quả tai chuaGia vị . ngày nay quả tai chua được chế biến phơi khô tiện cho việc vận chuyển và sử dụng , Hương vị của tai chua có vị thanh hơn so với các loại gia vị chua khác, hương vị đậm đà rất thơm và quến rũ. Tai chua dùng để kho cá, nấu rươu cá riêu cua, lẩu, canh chua ngọt. cho vào các nồi nước luộc thịt, cá, rau...

                                                                                            

Thái Hưng đặc sản tây bắc . Giúp quý khách có được những gia vị chất lượng hoàn hảo nhất giá cả hợp lý nhất tư vấn sử dụng đầy đủ từng loại gia vị để quý khách thuận tiện trong sử dụng.

 

Vận chuyển và giao hàng miễn phí trên cả nước - Quý khách chỉ phải thanh toán sau khi đã nhận hàng

Hãy sử dụng  – Gia vị - Tây bắc. Để tận hưởng những gì tinh túy nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người vùng núi cao.

Viết bởi : Hà Hải 

Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC