Măng đắng tươi Điện Biên./Kg

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 1000kg
Mã SP:
Thái Hưng - Đặc sản tây bắc Danh hiệu : "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" " Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam" Kính chào Quý khách.                                              ...

35.000₫/đ 45.000₫/đ

- +
Mua hàng

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu :

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

" Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam"

Kính chào Quý khách.

                                                           Măng đắng, sản vật của núi rừng tây bắc

 

Măng đắng mới được bà con Dân tộc đào về

Măng đắng là thứ sản vật dân dã và phổ biến đối với nhiều dân tộc ở khu vực miền núi phía bắc, đặc biệt là các dân tộc Tày, Thái, Mường, Mông, Khơ mú...Măng đắng có thể chế thành nhiều món như xào mẻ, luộc, hầm xương, hấp quấn thịt vịt hoặc thịt lợn...

Vào cuối mùa đông, khi những cơn mưa phùn lất phất kéo đến vùng núi phía Bắc là lúc những cây măng nhú khỏi mặt đất. Bà con các dân tộc vùng cao bắt đầu rủ nhau đi đào măng rồi mang xuống chợ bán.

Đầu mùa, măng thường có vị ngọt pha chút đắng, nhưng khi những cơn mưa rào nhẹ trút xuống thì chúng chuyển sang vị đắng đặc trưng. Măng đắng trở thành sản vật không chỉ được người dân địa phương mà còn được nhiều du khách thập phương ưa thích.

Măng đắng ngon nhất là măng sặt. Măng đắng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như măng luộc, xào mẻ, hầm xương… Nhưng đặc sắc nhất là món măng chua nấu với gà vịt hoặc món măng nướng. Còn những cây măng sặt non, mới nhú nõn nà được nướng trên bếp củi cho đến khi cháy xém.

Vậy là được món măng đắng nướng tuyệt vời. Măng nướng được chấm với chẩm cheo gồm muối, ớt nướng, lá gừng, mắc khén, lá tỏi và củ tỏi giã nhỏ. Khi ăn, sẽ cho cảm giác đắng ngọt của măng, vị mặn của muối, vị cay nồng của ớt, vị cay ấm của lá gừng, vị cay tê của mắc khén, vị cay rát của tỏi. Tất cả làm nên hương vị đặc trưng của món măng đắng.

Hãy một lần thưởng thức hương vị của núi rừng dù bạn ở bất cứ nơi nào cũng đều có thể. Nếu bạn có nhu cầu nhấc máy điện thoại liên lạc với chúng tôi.

Thái Hưng - Đặc sản Tây bắc, Măng đắng tươi, Măng đắng

Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC