Thịt Bò hun khói./Kg

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 1000kg
Mã SP:
Thái Hưng - Đặc sản tây bắc Danh hiệu : "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" "Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam" Kính chào Quý khách. Thịt bò hun khói Điện Biên    Thịt bò hun khói Nếu bạn có dịp lên Điện Biên Phủ đừng quên thưởng thức Hương vị của mónthịt...

750.000₫/đ 900.000₫/đ

- +
Mua hàng

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu :

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

"Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam"

Kính chào Quý khách.

Thịt bò hun khói Điện Biên

 

 Thịt bò hun khói

Nếu bạn có dịp lên Điện Biên Phủ đừng quên thưởng thức Hương vị của mónthịt bò hun  khói và mua một chút ít về làm quà cho người thân của bạn.Đây cũng là 1 trong những món đặc sản,khoái khẩu của người vùng cao tây bắc.

Thịt bò tươi được tuyển chọn kỹ lưỡng,thịt phải là thị bắp không pha tạp ,chế biến lại là người dân tộc vùng cao có nhiều king nghiệm, Thịt bò được bóc tách thành từng miếng ,to bằng bàn tay đưa vào ướp cùng với hạt mắc khén hoặc hạt dổi rừng,ớt quả nhỏ của người mông và cá lọaị gia vị ...vv.

Khi gia vị đã ngấm dậy mùi thơm thịt được đưa vào lên sấy.Để có được một mẻ bò giàng, bếp lửa phải đỏ suốt 3, 4 ngày. 
Thịt bò vừa giàng xong có màu đỏ au quyến rũ, lấm chấm những hạt ớt ,hạt dổi và mắc khén vàng tươi .Từ những thanh thịt vẫn còn nóng hổi, hương thơm tỏa ra .Dậy mù hương vị của mottj vùng cao,không chỉ đơn thuần là cái thơm nức mũi của thịt bò nữa mà có cả sự nồng nàn, ngất ngây của làn khói mỏng.đủ để dậy lên cái hương vị nguyên sơ của núi rừng.
Thit  bò săn lại, phải dùng chày đập thật giập rồi mới có thể xé nhỏ ra thành từng sợi. Tuy vậy,người ăn lại cảm thấy không giai, nhai thật kỹ từng sợi thịt bò,mới thấy hết hết được 1 phần hương vị ẩm thực của vùng cao. 

                              

Trong mâm cơm đón khách của người dân tộc vùng cao, có khách quý đến thăm bên cạnh chén rượu ngô, rượu sắn, Rượu táo mèo chẳng thể nào thiếu đĩa thịt bò hun khói giàng xé tơi thơm lựng. Tợp một ngụm rượu cay nồng nàn đầu môi, nhón mấy sợi thịt bò dai dai cay cay tương ớt, câu chuyện cứ thế kéo dài đến vô tận...Hoặc thưởng thức những điệu múa xòe của người vùng cao thì không gì tả nổi..

Có chúng tôi sẵn sàng tư vấn và phục vụ nếu bạn có nhu cầu sử dụng hoặc mua làm quà biếu người thân.

 Xem thêm: Đặc sản tây bắc, dac san tay bac, Thịt Bò hun khói.

Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC