Thịt Trâu gác bếp./Kg

Tình trạng: Còn hàng
Khối lượng: 1000kg
Mã SP:
Thái Hưng - Đặc sản tây bắc Danh hiệu: "Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013" "Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam" Kính chào Quý khách. Thịt Trâu gác bếp Thịt Trâu có thể chế biến thành những món ăn theo dạng khô hoặc tươi rất lạ miệng. Đồng bào dân tộc...

750.000₫/đ 800.000₫/đ

- +
Mua hàng

Thái Hưng - Đặc sản tây bắc

Danh hiệu:

"Thương hiệu Thực phẩm Việt nam 2013"

"Thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt nam"

Kính chào Quý khách.

Thịt Trâu gác bếp

Thịt Trâu có thể chế biến thành những món ăn theo dạng khô hoặc tươi rất lạ miệng. Đồng bào dân tộc ở vùng Tây Bắc có món thịt Trâu gác bếp rất hấp dẫn.

                                                                  

 

Thịt Trâu gác bếp thường được làm từ bắp của những chú Trâu, nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Khi làm, người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, Ướp tẩm các loại gia vị : Mắc khén, Hạt dổi, riềng sả, ớt cùng 1 số gia vị vùng núi cao.... kẹp bằng phên làm từ tre mai rồi treo lên giá hun bằng khói của than củi lấy từ các núi đá. Với miếng thịt trâu thành phẩm, mùi khói gần như vẫn còn nguyên, song lại không gây khó chịu. khi nhấm nháp ta cảm nhận được có gì đó khó diễn tả từ miếng thịt. Chỉ cảm nhận được nó có sự hòa quyện hương vị của cả núi rừng...

 

 

 

Quý khách đã từng đi du lịch lên Điện Biên Phủ và được ghé thăm bản Thái:( Phiêng lơi Hoặc Bản Mển)Thành Phố Điện biên Phủ và được thưởng thức món thịt trâu gác bếp uống với rượu cần và cùng các “Sao””noọng” Múa những điệu xòe cùng người Thái Điện biên thì chắc hẳn không quên được món khoái khẩu : Thịt trâu gác bếp và điệu xòe của em gái vùng cao.

Món thịt Trâu gác bếp này cũng là một trong nhưng món Ẩm thực đặc sắc của Đặc sản Tây bắc, Thịt Trâu gác bếp thường được làm từ bắp của những chú Trâu, nhà thả rong trên các vùng núi đồi Tây Bắc. Khi làm, người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, Ướp tẩm các loại gia vị rồi hun bằng khói của than củi từ các núi đá. Với miếng thịt trâu thành phẩm, mùi khói gần như vẫn còn nguyên, song lại không gây khó chịu.

 


 

Gia vị chế biến đều là gia truyền, song sản phẩm khá thuần nhất. Người làm dùng cách tẩm ướp tự nhiên thịt với các gia vị khác như ớt, gừng, đặc biệt là mắc khén, hạt dổi và một số gia vị khác được khai thac phục vụ chế biến món ăn của người dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Các gia vị này thậm chí còn thấy nguyên trên từng thanh thịt. Món này được chế biến hoàn toàn tự nhiên, không có chất bảo quản nhưng vẫn để dự trữ được hàng năm trời.

Chúng tôi muốn giới thiệu Đặc sản Tây bắc “ Thịt trâu gác bếp” này đến Quý khách đã từng thưởng thức nhưng chưa có điều kiện quay lại Điện biên hoặc quý khách chưa có điều kiện để lên thăm Điện Biên Phủ ,Quý khách có thể ngồi tại nhà nhưng vẫn có điều kiện thưởng thức những hương vị núi rừng.

 

Thit trau gac bep, dac san tay bac

Thái Hưng - Đặc Sản Tây Bắc.
Địa chỉ: Chợ trung tâm 2, Thành Phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên.
Điện thoại : 0908 336 012 - 0969 390 868.

 

Facebook THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC Zalo THÁI HƯNG - ĐẶC SẢN TÂY BẮC